vchat

Những bài thuốc mát gan giải độc hiệu quả

Để sở hữu một làn da khoẻ mạnh, bạn cần nhận biết được tiếng nói bên trong cơ thể của chính bạn. Bài thuốc mát gan giải độc là phương pháp rất tốt để giúp cơ thể bạn khỏe mạnh hơn cũng như giúp da bạn trắng sáng mịn màng.

1. Bài thuốc từ Nấm Linh Chi giúp mát gan giải độc



Có thể bạn chưa biết, Nấm Linh Chi luôn được xem là 1 loại thảo dược có công dụng tuyệt vời trong việc khử bỏ độc tố, làm mát gan. Nấm linh chi có chứa nhiều thành phần chất khoáng vi lượng có khả năng giúp làm tăng sức đề kháng, chữa lành được những tổn thương bên trong cơ thể, cải thiện hệ miễn dịch.

Cách làm bài thuốc này: Các bạn sấy Nấm Linh Chi rồi tán nhỏ, pha trà uống thay nước dùng hàng ngày. Khi dùng, bạn lấy ra một ít bột Nấm Linh Chi, từ 2 đến 4g, rồi đổ 200 ml nước sôi, sau đó hãm trong vòng 10 phút là bạn đã có thể sử dụng.

Một phương pháp khác nữa đó là nấu Nấm Linh Chi lấy nước. Bạn thái nhỏ thành lát từ 4 đến 12g Nấm Linh Chi sau đó đổ vào nồi rồi cho vào ba chén nước sạch. Tiếp tục đun đến khi sôi rồi để lửa riu riu cho nước bay hơi đến lúc chỉ còn lại một chén nước trong nồi. Lấy riêng phần nước này ra. Còn lại phần bã trong nồi, hãy đổ thêm nước vào, nấu được hai lần nữa. Cuối cùng, bạn hãy trộn cả ba chén nước có được rồi chia ra uống hằng ngày.

2. Thực phẩm giúp mát gan giải độc

Những loại thức ăn có lợi cho gan gồm 2 nhóm: nhóm thức ăn đẩy mạnh quá trình khử độc tố cho gan và nhóm thức ăn có nhiều chất khử oxi hóa cao giúp gan được bảo vệ trong quá trình khử độc tố.

  • Hành tỏi trong hành và tỏi có nhiều chất allicin rất tốt cho gan nhờ có khả năng giúp gan trong quá trình khử độc tố.
  • Các rau họ cải: các loại rau cải có nhiều chất giúp loại bỏ độc tố trong gan. Hơn thế, chúng còn có chất glucosinolates giúp lá gan tiết ra nhiều enzyme trong quá trình khử độc tố.

  •  Chanh tươi và nước ấm: Sử dụng nước chanh nóng mỗi sáng có thể giúp thúc đẩy tiến trình khử độc tố. Nước chanh giúp cơ thể tiết ra dịch mật, có tác dụng rửa sạch ruột, bao tử và tăng khả năng bài tiết chất độc ra bên ngoài cơ thể.
  • Trái cây có chất khử oxi hóa cao: Mận, nho, cam, dưa hấu, bưởi, lê, táo là các loại trái cây có chất khử oxi hóa, có tác dụng bảo vệ lá gan trong tiến trình khử độc tố.
  • Táo: trong táo có chất pectin có khả năng kết hợp cùng những kim loại bên trong ruột kết, giúp đẩy mạnh quá trình bài tiết, giảm bớt cường độ làm việc cho gan đồng thời tăng khả năng loại bỏ độc tố.
3. Dùng thực phẩm chức năng có chiết xuất từ thiên nhiên giúp mát gan giải độc:

Hovenia Dulicis giúp tăng cường chức năng gan, tăng thải trừ chất độc hại, đặc biệt là giúp điều tiết sự chuyển hóa rượu etylic có trong đồ uống có cồn nhằm tránh những tác động có hại đối với cơ thể



  • Bổ gan, tăng cường chức năng gan. Hỗ trợ điều trị trong trường hợp gan bị suy yếu hay nhiễm bệnh, bệnh nhân thời ký dưỡng bệnh suy nhược cơ thể
  • Bồi bổ cơ thể, thanh nhiệt giải độc cơ thể, đào thải các chất độc hại trong máu
  • Có tác dụng chuyển hóa cồn thành nước. Chống ngộ độc rượu, giảm các triệu chứng sau uống rượu như buồn nôn, đau đầu, ợ nóng …
  • Nhuận tràng, làm hết mụn nhọt, trứng cá, làm đẹp da phụ nữ bằng cách thải trừ chất bã nhờn, chống lão hóa sớm do lạm dụng hoặc thường xuyên dùng đồ uống có cồn
Cách dùng:
  • Giải rượu: 1-2 túi/lần trước hoặc ngay sau khi uống rượu.
  • Bồi bổ cơ thể, trợ gan tiêu độc: uống 1-2 túi/ngày trước khi ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1-2 tiếng. Sử dụng từ 3-6 tháng để đạt hiệu quả cao.
  • Trẻ em từ 9 đến 13 tuổi uống bằng 1/2 liều trên.
  • Trẻ em từ 5 đến 9 tuổi uống 1/2 gói chia làm 3 lần.
Cao Diệp Hạ Châu: có tác dụng giúp làm mát gan, tăng cường chức năng Gan, giúp lá gan khỏe mạnh



Thành phần: Được chiết xuất từ 100% là Diệp Hạ Châu
Công dụng: Là thức uống giải khát dung thường xuyên giúp mát gan, giải độc cho gan, giảm nguy cơ mắc các bệnh về gan, hỗ trợ điều trị viêm gan B, làm điều hòa Huyết áp.
Cách dùngCho 100gram cao diệp hạ châu với 2 lít nước nấu lên để hòa tan hết, để nguội cho vào tủ lạnh, uống mỗi ngày ( có thể uống với đá lạnh). Rất tốt cho sức khỏe.
  • Ngâm 100gram cao với 1 lít rượu
  • Vo thành viên thuốc tể, mỗi lần dùng 1-2gr, ngày uống 3 lần.
Liver Well có tác dụng hỗ trợ điều trị viêm Gan A, B, C hiệu quả. Sử dụng sau 3 tháng lượng virut giảm, sức khỏe được cải thiện: cơ thể khỏe mạnh, sáng khoái, ăn ngon, không mệt mỏi…



Thành phần và cơ chế:
Diệp hạ châu (Phyllanthus urinaria L.) có vị hơi đắng, tính mát, chứa nhiều hoạt chất hoá học như Flavonoid, axit hữu cơ…có tác dụng bảo vệ tế bào gan, chống tính độc hại tế bào gây bởi carbon Tetraclorid và Galactosamin.
Bại tương thảo (Patrinia scaplosaefolia Lamk) có vị cay đắng, tính hơi lạnh, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, khử ứ bài nồng (đặc hiệu về tiêu đinh nhọt, mụn bên trong), trị viêm gan vàng da cấp tính, giúp dễ tiểu, tiêu sưng.
Xạ đen dùng để chữa mụn nhọn, ung nhọt, lở loét, các trường hợp gầy mòn, rối loạn tiêu hoá, giúp ăn ngon, mát huyết, thông kinh lợi niệu. Chữa kinh nguyệt không đều, bế kinh, viêm gan, trị mất ngủ, vàng da, chữa chứng vô sinh
Nhó đông có vị đắng, màu vàng, tính bình, không độc, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, kiện tỳ, hoạt huyết, tiêu viêm, tán ứ, chữa viêm gan, vàng da, xơ gan, đầy bụng.
Taurin là một trong những axit amin thiết yếu, Taurin có vai trò quan trọng trong các chức năng của thị giác, não và hệ thần kinh, chức năng của tim và nó là chất liên kết của các acid mật. Một chức năng quan trọng nữa của taurin là khử độc, kháng oxy hoá. Taurin cần để quá trình hấp thu và hoà tan mỡ được hiệu quả.
Đương quy (Angelica spp.) có vị ngọt hơi đắng, hơi cay, mùi thơm, tính ấm, có tác dụng bổ huyết, hoạt huyết, điều kinh, thông kinh, dưỡng gân, tiêu sưng, nhuận tràng. Đương quy là một vị thuốc quý dùng phổ biến trong đông y, dùng để chữa các trường hợp thiếu máu, xanh xao, vàng da, đau đầu, cơ thể gầy yếu, suy tim, mệt mỏi, đau lưng, đau bụng, viêm khớp, chân tay đau nhức, tê bại, táo bón, mụn nhọn, lở ngứa
Cách dùng:
  • Ngày uống 2 – 3 lần, mỗi lần 2 – 3 viên, uống tốt nhất khi đói, trước khi ăn 30 – 60 phút.
  • Sử dụng liên tục trong 6 tháng để có kết quả tốt nhất
.....



Liên hệ tư vấn và giao hàng tận nhà
Công ty TNHH Thực Phẩm Chức Năng LOHHA
Địa chỉ: 92B Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Điện thoại: 0435 666 347

0 nhận xét:

Đăng nhận xét