vchat

COPD (Bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính) - Bảo Khí Khang

 COPD (bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính) là tình trạng bệnh lý ở phổi, với sự giới hạn thông khí không thể hồi phục hoàn toàn, gây nên tình trạng tắc nghẽn lưu thông khí, gia tăng lượng khí cặn trong phổi, làm bệnh nhân khó thở.
            Bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính thường xảy ra ở các đối tượng:
-        Nam giới, tuổi > 40.
-        Những người hút thuốc lá, thuốc lào.
-        Tiếp xúc thường xuyên với khói, bụi nghề nghiệp.
-        Tiếp xúc trực tiếp và thường xuyên với khói bếp than.
-        Bị nhiễm khuẩn hô hấp khi còn nhỏ.



Biểu hiện của người bị COPD: 
BBệnh nhân tuổi thường trên 40, có tiền sử hút thuốc hoặc nghề nghiệp có tiếp xúc với khói, bụi ô nhiễm...
-        Bệnh nhân thường đến khám vì ho, khạc đờm, khó thở:
+        Ho: nhiều về buổi sáng, ho cơn hoặc ho thúng thắng, có kèm khạc đờm hoặc không.
+        Đờm: nhầy, trong, trừ đợt cấp có bội nhiễm thì màu vàng.
+        Khó thở: khi gắng sức, xuất hiện dần dần, cùng với ho hoặc sau đó một thời gian; giai đoạn muộn có khó thở liên tục.
Bệnh nhân có thể được chia thành 2 nhóm sau
+        Bệnh nhân mắc bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính nhóm A: khó thở nhiều, người gầy, thiếu oxy máu lúc nghỉ ít.
+        Bệnh nhân mắc bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính nhóm B: thiếu oxy máu và tăng carbonic nhiều, khó thở ít.

Khi bạn bị COPD, bạn đã có vấn đề về phổi :
            Đường dẫn khí hẹp lại, không khí khó đi vào phổi (thành của đường dẫn khí dày lên, sưng phù, hoá xơ; tăng tiết đờm, cơ bao quanh đường dẫn khí co thắt lại).
            Các túi khí nhỏ ( phế nang) bị phá huỷ, gia tăng tình trạng ứ khí trong phổi và giảm khả năng trao đổi khí của phổi.
COPD –“ Sát thủ vô hình ’’
            Theo Tổ chức Y Tế Thế Giới (WHO), có trên 600 triệu người trên thế giới bị bệnh COPD, hơn 3 triệu người chết mỗi năm. COPD là nguyên nhân gây tử vong cao thứ tư trên thế giới, sau các bệnh mạch vành, ung thư và tai biến mạch màu não.
            Một số thống kê cho thấy chi phí điều trị cho COPD cao hơn hẳn chi phí điều trị Hen, Lao, Viêm phổi...
            Hơn cả những tác hại kể trên, COPD ảnh hưởng nghiêm trọng lên chất lượng cuộc sống bệnh nhân, hạn chế khả năng thực hiện các hoạt động thường ngày.

Biến chứng COPD:

1. Tắc Mạch Phổi
Là một biến chứng đáng lưu ý của bệnh phổi phế quản tắc nghẽn. Bệnh nhân tắc mạch phổi thường có triệu chứng thở nhanh, trên 30 lần/phút. Để xác định chính xác bệnh cần dùng phương pháp chụp mạch.

2. Suy hô hấp cấp

Làm một biến chứng hay gặp của bệnh phổi phế quản tắc nghẽn. Khi bị suy hô hấp cấp sẽ xảy ra giảm oxy máu động mạch. Nguyên nhân của suy hô hấp cấp thường do nhiễm khuẩn hô hấp.

3. Rối loạn thở khi ngủ

Những năm gần đây người ta chú ý đến hiện tượng ngừng thở khi ngủ (trên 10 giây). Nguyên nhân gây ra là do thiếu oxy máu ban đêm. Khi có các biểu hiện: mất ngủ ban đêm (vật vã, trằn trọc), rối loạn trí tuệ và nhân cách, rối loạn tình dục, buồn ngủ ban ngày, nhức đầu buổi sáng, buồn nôn.

4. Tràn khí màng phổi tự phát

Đây là một biến chứng ít gặp của bệnh phổi phế quản tắc nghẽn tuy nhiên đây là biến chứng nguy hiểm nhất của bệnh này. Nếu không chẩn đoán và xử trí kịp thời khi có biểu hiện tràn khí màng phổi có thể gây ra tử vong cho người bệnh.

5. Gây rối loạn nhịp tim

Các rối loạn nhịp tim liên quan tới rối loạn chuyển hóa do duy hô hấp cấp: giảm oxy máu, tăng Co2 máu, hạ kali máu, hạ calci máu, hạ magie…Rối loạn nhịp tim gây ảnh hưởng tới sức khỏe cho người bệnh.
Bệnh phổi phế quản tắc nghẽn còn gây ra tình trạng Tâm phế mạn, đa hồng cầu thứ phát có ảnh hưởng lớn sức khỏe người bệnh. Gây ra rối loạn tuần hoàn cơ thể.
Khi phát hiện bệnh phổi phế quản tắc nghẽn, người bệnh cần được chữa trị kịp thời. Ngoài việc dùng thuốc, người bệnh cần vệ sinh phế quản bằng cải thiện thanh thải không khí. Giữ không khí trong lành, không được sử dụng thuốc lá, tránh tuyệt đối hít phải khói bụi ô nhiễm. Bổ sung lượng nước đầy đủ cho cơ thể.
Bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính (COPD)cũng như các bệnh hô hấp mạn tính khác là bệnh không thể chữa khỏi được hoàn toàn mà chỉ có thể làm giảm triệu chứng, làm chậm quá trình tổn thương ở phổi, cải thiện chất lượng cuộc sống của bệnh nhân.Vì vậy, người bệnh cần kiên trì điều trị kết hợp với chế độ dinh dưỡng hợp lý và các biện pháp vật lý trị liệu phục hồi chức năng.
Bảo khí khang - giúp thở tốt hơn, giải pháp cho CODP, hen xuyễn


Bảo Khí Khang có tác dụng tăng cường sức khỏe đường hô hấp (giảm hiện tượng ứ máu phổi, thiếu oxy, tăng cường cung cấp năng lượng tế bào);phòng ngừa và khắc phục các yếu tố nguy cơ mắc COPD đặc biệt là hiện tượng stress oxy hóa. Bên cạnh đó, Bảo Khí Khang còn giúp giảm nhanh các triệu chứng trong bệnh COPD (giảm ho, dễ khạc đờm, dễ thở…), giúp giảm tần suất, mức độ của đợt cấp và biến chứng của COPD.
Cơ chế tác dụng:
Cao AntidiCOPD: là sản phẩm chiết xuất từ Sophora flavescens, Dracaena cambodiana  là các thảo dược chứa các chất có hoạt tính sinh học cao như: matrine, oxymatrine, sophocarpine…có tác dụng giãn phế quản, ức chế giải phóng histamin, ức chế ho và có tác dụng long đờm  Ngoài ra cao AntidiCOPD còn chứa  hoạt chất có tác dụng thông huyết ứ, thông mạch, tăng tưới máu tới phổi, giảm áp lực của mạch máu phổi, giảm biến chứng suy tim phải ở bệnh nhân mắc COPD.
Cốt khí củ (Reynoutria japonica Houtt.)  Theo Y học cổ truyền cốt khí củ có tác dụng khu phong, trừ thấp, lợi niệu, hoạt huyết, thông kinh, giảm đau, hóa đàm chỉ khái. Ngoài ra nó còn có tác dụng chống viêm, ức chế tác dụng gây co thắt cơ trơn của histamin và acetylcholin. Đặc biệt, Cốt khí củ chứa resveratrol đã được chứng minh có tác dụng ức chế giải phóng cytokine gây viêm bởi các đại thực bào phế nang, giảm tình trạng stress trên bệnh nhân COPD
Lá Hen (Calotropis gigantea Willd.) có tác dụng tiêu độc, tiêu đờm, giáng nghịch, trừ ho. Trong dân gian thường dùng lá sắc nước uống để chữa hen suyễn, ho gà, viêm phế quản.Hiệu quả sau 2-3 ngày, có thể sau 7-8 ngày, có trường hợp có kết quả sau 10 phút.
L-Carnitine fumarate:  có tác dụng tăng cường quá trình chuyến hóa, tăng cung cấp năng lượng đến các tế bào cơ thể, giảm tình trạng mệt mỏi.
Acid alpha Lipoic: là một chất chống oxy hóa, giúp chuyển hóa glucose thành năng lượng. Các bằng chứng khoa học cho thấy Acid alpha Lipoic ngoài khả năng tấn công các gốc tự do còn giúp tái tạo các chất chống oxy hóa khác như (vitamin C, E, coenzyme Q10 và glutathione), tăng cường hoạt động chống oxy hóa của tế bào và ty thể.
Magie:  có tác dụng làm giảm nồng độ Ca trong tế bào có tác dụng làm giãn các tế bào cơ. Magie còn có tác dụng ổn định tế bào lympho T,  ức chế sự mất hạt tế bào mast, giảm giải phóng acetylcholin có tác dụng chống viêm.Một nghiên cứu tìm thấy rằng cho tiêm tĩnh mạch Magiê cho những người trong đợt cấp của COPD giúp họ thở dễ dàng hơn và giảm số ngày điều trị trong bệnh viện.
Cách dùng:
  • Uống ngày 2 lần, mỗi lần: 2-3 viên.
  • Uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1 giờ.
  • Nên sử dụng với liệu trình  từ 3-6 tháng để có kết quả tốt nhất.
Quy cách: 10 viên nén x 2 vỉ/ hộp  hoặc  60 viên nén x 2 lọ/ hộp
Giá bán: 185.000vnđ



Liên hệ tư vấn và giao hàng tận nhà
Công ty TNHH Thực Phẩm Chức Năng LOHHA
Địa chỉ: 92B Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Điện thoại: 0435 666 347

0 nhận xét:

Đăng nhận xét