vchat

Viêm đường tiết niệu ở nữ giới

Theo số liệu thống kê mới nhất của báo Sức khỏe Đời sống, tỷ lệ mắc viêm đường tiết niệu ở nữ cao gấp 5 lần so với nam giới, 50% số phụ nữa trưởng thành phải đi khám và điều trị viêm căn bệnh viêm đường tiết niệu trong đời. Có khoảng gần 11% con gái dưới 18 tuổi bị viêm đường tiết niệu tính chỉ trong 1 năm  và gần 20% với độ tuổi từ 18 đến 24, tỷ lệ này ngày càng cao với phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ và tiền mãn kinh, mãn kinh.

1.Nguyên nhân gây bệnh viêm đường tiết niệu ở nữ giới
Viêm đường tiết niệu là bệnh gây nên do vi khuẩn điển hình là E.coli và vi trùng. Ngoài ra, cấu tạo sinh hóa của hệ tiết niệu cũng như tính chất nghề nghiệp và lối sống không hợp lý cũng là nguyên nhân gây bệnh.
Điểm khác biệt lớn nhất ở nữ giời so với nam giới chính là cấu tạo niệu đạo. Đường niệu đạo của nữ giới ngăn, thẳng và gần hậu môn nên rất thuận lới cho vi khuẩn xâm nhập vào đường niệu đạo. Cấu tạo đường niệu đạo cộng với thói quen vệ sinh không đúng cách (vệ sinh từ sau ra trước), thói quen sử dụng băng vệ sinh quá thời gian… chính là nguyên nhân gây ra viêm đường tiết niệu ở nữ giới. Hơn nữa, các thói quen như nhịn tiểu và uống ít nước cũng là nguyên nhân gây gia tăng viêm đường tiết niệu ở nữ giới.

Ngoài ra, ở phụ nữ tiền mãn kinh và mãn kinh, việc thiếu hụt Estrogen dẫn đến tình trạng bốc hỏa, nóng trong người chính là nguyên nhân gây viêm đường tiết niệu không so vi khuẩn
2.Triệu chứng bệnh viêm đường tiết niệu
- Phụ nữ mắc bệnh lúc nào cũng muốn tiểu tiện, có cảm giác nóng rát khi tiểu tiện, đái rắt, đái buốt, đôi khi đái ra máu.
- Bệnh nhân cảm thấy mệt mỏi, run rẩy toàn thân và cảm thấy đau khi không đi tiểu.
- Nữ giới có cảm giác đầy ở trực tràng.
- Có biểu hiện nhiễm trùng. Bệnh nhân sốt, đau ở lưng, hông, dưới sườn và nôn ói.
3. Bệnh viêm đường tiết niệu ở nữ giới có nguy hiểm không?
Nếu không được điều trị, bệnh có thể diễn biến nặng lên dẫn tới viêm đường tiết niệu trên (niệu quản, thận) làm suy giảm chức năng thận, rất nguy hiểm.
Một số biến chứng nguy hiểm của viêm đường tiết niệu nếu không được chữa trị kịp thời :
- Viêm thận, bể thận cấp
- Áp xe quanh thận
- Nhiễm trùng huyết
- Suy thận cấp
Sau khi đi tiểu và sau khi tắm cần lau sạch và khô bên ngoài lỗ niệu đạo và bộ phận sinh dục. Tránh dùng các vật dụng thô ráp lau vùng đáy chậu vì dễ gây xây sát.Uống nhiều nước, đi tiểu nhiều.Sau quan hệ tình dục, phải đi tiểu ngay.Phụ nữ khi đang có kinh nguyệt, tránh rửa bộ phận sinh dục bằng các dụng cụ thụt rửa.Trẻ em có trào ngược bàng quang niệu quản có thể gây nhiễm trùng thận nhanh chóng đưa đến suy thận mãn.Phụ nữ có thai bị viêm đường tiết niệu có thể gây đẻ non, sảy thai, nhiễm trùng sơ sinh…
4. Biện pháp phòng tránh viêm đường tiết niệu ở nữ giới
Do đặc điểm cấu tạo của phụ nữ khác nam giới như vậy nên vấn đề vệ sinh đúng cách được đặt lên hàng đầu, đặc biệt trong thời kỳ kinh nguyệt và mang thai.
Khi bị mắc viêm đường đường tiết niệu cần chữa trị trong vòng 24 giờ kể từ khi triệu chứng xuất hiện vì bị nhiễm vi khuẩn, vi khuẩn sẽ lan rất nhanh, nếu không điều trị sớm sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm. Cách thông thường là dùng kháng sinh diệt khuẩn, với hiệu quả 75 -80%. Tuy nhiên, Kháng sinh cho đường tiết niệu thường khá nặng gây mệt mỏi và dễ tái phát do thói quen uống không đủ liều.
Để an toàn cho phụ nữ, có thể áp dụng chữa trị bằng thảo dược và cơ chế vật lý. Các lọa thảo dược như Kim ngân hoa giúp tiêu diệt vi khuản, Kim tiền thảo giúp thông tiểu, làm giảm triệu chứng tiểu buốt, tiểu rắt. Ngoài ra, uống thật nhiều nước kết hợp với hai dược liệu này sẽ giúp lợi tiểu, tiểu mạnh nhiều lần sẽ giúp rửa trôi vi khuẩn và mảng bám ở bàng quang, xả sạch vi khuẩn ra khỏi đường niệu một cách dễ dàng và an toàn. Kháng sinh chỉ nên dùng trong trường hợp nặng và có sự tư vấn của nhân viên y tế.




Niệu bảo là sản phẩm độc đáo kết hợp các dược liệu như Kim ngân hoa, kim tiền thảo và ImmuneGama giúp diệt khuẩn, giảm viểm và giảm các triệu chứng tiểu buốt tiểu rắt chỉ sau 1-2 ngày sử dụng và dùng liên tục sau trong một tháng để ngăn ngừa tái phát hiệu quả


Liên hệ tư vấn và giao hàng tận nhà
Công ty TNHH Thực Phẩm Chức Năng LOHHA
Địa chỉ: 92B Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Điện thoại: 0435 666 347
Wedsite: http://lohha.com.vn/



0 nhận xét:

Đăng nhận xét