vchat

Hạ hỏa cho gan sau nhưng ngày tết

Việc tiếp nhận nhiều các chất kích thích như rượu bia trong ngày Tết là tác nhân gây tăng men, nóng gan và không đảm bảo chức năng đào thải các độc tố ra khỏi cơ thể..

Khi gan “bốc hỏa”
Nếu chức năng gan bị suy giảm, các độc tố, muối mật được giải phóng yếu sẽ tích tụ lại trong cơ thể khiến da bị nổi mẫn ngứa, mụn nhọt. Trong trường hợp nặng, cảm giác ngứa sẽ rất dữ dội hoặc có các mụn nước, phù nề nhẹ, dễ vỡ gây nhiễm trùng. Một biểu hiện khác là vàng da. Vàng da trong bệnh lý về gan là do lượng sắc tố mật trong máu tăng lên, thể hiện ra khi nồng độ bilirubin vượt quá 2,5 - 3 mg/dL. Nếu bilirubin tăng quá cao, niêm mạc lòng bàn tay, bàn chân, niêm mạc lưỡi và kết mạc mắt cũng bị vàng, nước tiểu sẫm màu và phân bạc màu. Ngoài ra, nếu bạn thường mệt mỏi hoặc hay buồn nôn mà không rõ nguyên nhân, hãy kiểm tra sức khỏe ngay vì đó có thể là dấu hiệu cho thấy chức năng gan bị suy giảm.



Gan là cơ quan thải độc nên để các hoạt động của cơ thể diễn ra bình thường, gan cần được bảo vệ thật tốt. Khi phải tiếp nhận quá nhiều những tác nhân không có lợi cho gan vào mùa Tết thì việc thanh lọc gan là hết sức cần thiế

 Do đó sử dụng những thực phẩm có tính thanh nhiệt kết hợp với vận động là cách đơn giản nhất để giải nóng trong người.

Ăn nhiều rau xanh



Rau xanh và các loại trái cây sẽ cung cấp vitamin, khoáng chất, chất xơ giúp tăng cường sức đề kháng tăng khả năng chống oxy hóa, giúp giải nhiệt, thanh lọc cơ thể, từ đó giảm thiểu nguy cơ phát nhiệt trong người. Sau Tết nên ăn nhiều rau củ mát như rau đay, mồng tơi, mướp đắng, rau dền, diếp cá, rau ngót, cà rốt, bí đỏ, súp lơ…
Nước lọc

Nước lọc là thức uống thải độc tốt nhất, nó làm pha loãng độc tố và có thể đưa độc tố ra ngoài cơ thể theo tuần hoàn máu. Vì thế nên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày, đặc biệt nên uống một cốc vào sáng sớm trước khi ăn sáng.
Chanh, cam
Trong chanh, cam chứa rất nhiều vitamin C giúp chuyển hóa các độc tố thành nước có thể hòa tan để mau chóng thải ra khỏi cơ thể một cách dễ dàng.
Đậu xanh
Đậu xanh có tác dụng giải độc, thanh lọc cơ thể rất tốt. Có thể chế biến đậu xanh thành món chè hoặc cũng có thể nấu đậu xanh lấy nước uống hoặc luộc nguyên quả đậu còn tươi để ăn.
Cà rốt
Cà rốt chứa nhiều chất carotene nên có thể thải loại độc tố. Cà rốt càng tươi thì khả năng khử độc càng mạnh. Có thể dùng nước ép cà rốt trộn với mật ong để làm tăng hương vị và khả năng giải độc.
Nước khổ qua (mướp đắng)
Khổ qua bỏ ruột, thêm đường phèn trộn đều, để sau hai giờ, ép lấy nước uống. Cũng có thể chỉ dùng khổ qua nấu ra nước sâm để uống. Nước khổ qua có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, tiêu viêm, chống say nắng, sáng mắt, nhất là khi bị kiết lỵ do nóng.
Tập thể dục
Thường xuyên tập thể dục, chơi thể thao vừa giúp đẩy các độc tố ra khỏi cơ thể vừa tăng cường thể lực, nâng cao sức đề kháng cho cơ thể. Thêm vào đó, tập thể dục thể thao cũng có tác dụng thanh lọc, giải độc gan, giảm dần tình trạng mụn nhọt, mẩn ngứa và bức bối trong cơ thể.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại thực phẩm chức năng giúp thanh lọc cơ thể. Bên cạnh chế độ ăn uống hợp lý thì việc kết hợp sử dụng các sản phẩm này sẽ góp phần đẩy mạnh quá trình giải độc, giúp bạn nhanh chóng giải nhiệt cho cơ thể bị tích tụ trong Tết.

Các sản phẩm được sử dụng nhiều và hiệu quả như: Hovernia, Cà gai leo, Liver Clinz, trà diệp hạ châu....
Tránh ăn chất cay nóng
Những thực phẩm có cay nóng như ớt, tỏi, gừng khiến cơ thể nóng hơn bình thường, da mọc nhiều mụn và thô ráp hơn. Nhất là với người mắc bệnh gan, thực phẩm cay nóng cản trở quá trình bài tiết các chất độc khỏi cơ thể, khiến gan tích tụ nhiều chất độc và sinh ra mụn nhọt, mẩn ngứa. Ngoài ra cũng nên hạn chế thức ăn nhiều dầu mỡ, đồ ăn nhanh, thực phẩm nhiều đường để tránh sinh nhiệt trong cơ thể và ảnh hưởng đến gan.
Nói không với bia rượu, thuốc lá
Các chất kích thích trong rượu bia, thuốc lá gây ra nóng trong người, tình trạng háo nước và khiến chức năng gan bị tổn thương. Đặc biệt, khi sử dụng quá nhiều rượu bia, thuốc lá sẽ dẫn đến các bệnh về gan như men gan cao, viêm gan, gan nhiễm mỡ. Chức năng gan bị suy yếu không thể thải hết các chất độc trong cơ thể, khiến cơ thể càng tăng sinh nhiệt.

Liên hệ tư vấn và giao hàng tận nhà
Công ty TNHH Thực Phẩm Chức Năng LOHHA
Địa chỉ: 92B Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Điện thoại: 0435 666 347

0 nhận xét:

Đăng nhận xét