vchat

Rụng tóc ở các mẹ sau khi sinh em bé và cách điều trị hiệu quả

Những yếu tố rụng gây rụng tóc ở phụ nữ đặc biệt là các chị em sau khi sinh em bé:

Hooc môn DHT
95% phụ nữ rụng tóc do chứng rụng tóc gây hói đầu (thường thấy ở nam giới). Đây là bệnh có tính di truyền mà thủ phạm chính là hooc môn DHT (dihydrotestosterone). DHT (dihydrotestosterone) là một hormone nội sinh trong cơ thể, do testosterone chuyển hóa thành. Hoạt lực của DHT mạnh gấp 5 lần so với testosterone, nên chất này được tạo ra khi cơ thể không có đủ testosterone
Hooc môn này làm cho da đầu co lại và ngừng sản sinh chân tóc mới. Hiện tượng rụng tóc như thế này thường xảy ra ở thời kì mãn kinh
.  
 Tóc nhờn

Ngay cả khi tóc đã rụng đáng kể thì lượng chất nhờn thải ra vẫn không giảm. Điều này làm cho lượng tóc ít ỏi còn lại trở nên thừa chất dầu, yếu và mỏng đi.
Bên cạnh đó, chất sebum (hỗn hợp của phần da đã chết và dầu tiết ra trên da) cũng chứa DHT, làm bít lỗ chân lông và ngăn chặn sự phát triển của tóc.

Thiếu cân bằng hooc môn

Sự thiếu cân bằng hooc môn là nguyên nhân nữa làm cho tóc rụng nhiều. Phụ nữ có mức độ rụng tóc khác nhau ở thời kỳ sau sinh, hay khi sử dụng thuốc tránh thai.
Khoảng 2 đến 3 tháng sau khi sinh, chân tóc bắt đầu chu trình sản sinh tóc mới, làm cho tóc cũ bị đào thải, lượng tóc rụng khá lớn.

Chế độ dinh dưỡng không cân đối

Tóc phản ánh tính trạng sức khỏe của bạn. Cơ thể, cũng như mái tóc, cần một chế độ dinh dưỡng cân bằng để phát triển khỏe mạnh.
Thói quen ăn quà vặt, thiếu hoa quả, rau xanh và các loại ngũ cốc khác sẽ làm giảm dinh dưỡng cho tóc. Các loại thực phẩm đóng gói nhiều khi lại là nguyên nhân gây ra tình trạng rụng tóc vì trong thành phần có chứa nhiều đồng và natri, đồng thời chứa ít chất dinh dưỡng, khoáng chất và vitamin.

Natri và đồng

Lượng đồng tập trung trên da dưới 1,7mg hoặc trên 3,5mg đều có thể gây rụng tóc hàng loạt. Lượng độc tố của đồng ở mỗi người khác nhau, phụ thuộc vào khả năng trao đổi chất và chế độ dinh dưỡng của mỗi người. Natri cũng vậy, nếu trong cơ thể chứa nhiều natri cũng dẫn đến rụng tóc.
Phương pháp khắc phục hiệu quả:
Những nghiên cứu gần đây trong việc sử dụng phức hợp Kẽm (Zn) và axit amin L-arginine đã cho thấy tác dụng đem lại cân bằng của DHT và testosterone một cách tự nhiên, bền vững. Khi testosterone được tăng lên một lượng vừa đủ, cơ thể không có nhu cầu sản sinh DHT nữa, nhờ đó giảm được hàm lượng DHT trong máu một cách an toàn mà lại không đem lại các tác dụng phụ! Đây thực sự là một bước tiến mới trong việc ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh rụng tóc nhiều, hói đầu sớm, hiệu quả với 80% các trường hợp bệnh nhân!
Ngoài ra, khi kết hợp thêm các axit amin L-carnitine fumarate và vitamin B5 sẽ giúp cân bằng trao đổi lipid, nhờ thế có thể giảm lượng bã nhờn ở trên da và chân tóc, làm cho da đầu se khô, chân tóc chắc khỏe, bớt gãy rụng. Đồng thời, việc bổ sung Hà thủ ô và vitamin H (Biotin) sẽ là một nguồn cung cấp dưỡng chất thiết yếu đầy đủ giúp cho tóc mới mọc nhanh hơn, thân tóc mập và bóng mượt hơn!
Để trị dứt điểm bệnh rụng tóc, nhất thiết phải trị từ nguyên nhân bên trong. Để đảm bảo hiệu quả, an toàn, nhất thiết phải tuân theo những quy luật tự nhiên. Việc chữa trị có thể vì thế mà mất nhiều thời gian hơn (có thể 2 đến 3 tháng thay vì 1 đến 2 tuần sử dụng thuốc) nhưng bù lại sẽ bền vững, an toàn hơn và đặc biệt là không có tác dụng phụ. Gần đây, viên uống Maxxhair đang được đông đảo người tiêu dùng cả nam lẫn nữ lựa chọn, như là một giải pháp hiệu quả cho tóc, an toàn cho người sử dụng 

Hiện tượng rụng tóc này có thể kéo dài tới 8 tháng và phải mất rất nhiều thời gian để tóc mọc trở lại. Do đó, các bà mẹ nên quan tâm chăm sóc tóc ngay từ khi chưa quá muộn.
Để chăm sóc tóc, các bà mẹ nên mua cho mình một loại nước dưỡng đặc biệt, nó cho phép chăm sóc tới tận chân tóc. Mát xa tóc với loại nước dưỡng này hàng ngày để cho nước dưỡng ngấm sau vào da đầu và chân tóc. Nó có tác dụng giúp tóc tăng độ đàn hồi, mượt mà và khỏe hơn.
Ngoài ra, tóc cũng rất cần được cung cấp các loại vitamin để tăng cường chất keratin giúp tóc chắc khỏe và chắc chắn rau xanh và hoa quả luôn cần được ưu tiên hàng đầu.
Các loại mặt nạ cho tóc nhằm tăng cường vitamin B5, B6 và B8 sẽ giúp tóc chắc khỏe và nhanh mọc trở lại (mặt nạ dưỡng tóc với dầu ô liu…).
Những biện pháp trên có thể được thực hiện trong 3 tháng. Sau thời gian này các bà mẹ sẽ thấy tóc được cải thiện rõ rệt.








0 nhận xét:

Đăng nhận xét